คำถาม-ตอบบ่อยๆ

ยินดีให้คำปรึกษา รับทำเสาเข็มเจาะ หรือขอใบเสนอราคาและสำรวจพื้นที่หน้างานให้ฟรี โดยทีมงานวิศวกรมืออาชีพ และช่างที่มีประสบการณ์งานมากกว่า 20 ปี

ถาม: เสาเข็มเจาะคืออะไร?
ตอบ: เสาเข็มเจาะเป็นเสาเข็มชนิดหนึ่ง ทำหน้าที่เหมือนเสาเข็มที่พบกันโดยทั่วไป แบบที่ใช้ปั้นจั่นตอกนั่นแหละครับ แต่ลักษณะการทำงานจะไม่เหมือนกัน แสาเข็มเจาะจะไม่ใช้การตอกเข็มลงไปในดินโดยตรง แต่จะใช้การ ตอกปลอกเหล็ก ที่ป็นแบบหล่อคอนกรีตลงไปในดิน แล้วใส่เหล็กเทคอนกรีตลงไปในหลุม แทน

ถาม: ทำไมต้องใช้เสาเข็มเจาะ?
ตอบ: เสาเข็มเจาะมีข้อดี และข้อเสียกว่าเสาเข็มตอกที่ไม่เหมือนกันคือ เสาเข็มเจาะสามารถทำงานในที่คับแคบได้ ไม่รบกวนเพื่อนบ้าน ไม่ส่งผลกระทบกับโครงสร้างหรืออาคารข้างเคียง เพราะแรงสั่นสะเทือนน้อย สามารถใช้กับงานต่อเติมได้ แต่ราคาค่าเสาเข็มเจาะจะแพงกว่าเสาเข็มตอก

ถาม: เสาเข็มมีกี่ประเภท?
ตอบ: เสาเข็มมี 2 ประเภท คือ เสาเข็มตอก และ เสาเข็มเจาะ เสาเข็มตอก และเสาเข็มเจาะแบ่งออกได้ เป็นอย่างละอีก 2 ประเภท

1. เสาเข็มตอกทั่วไป จะมีหน้าตาต่าง ๆ กัน บางทีก็เป็นสี่เหลี่ยม บางทีก็เป็นหกเหลี่ยม บางทีก็เป็นรูปตัวไอ ซึ่งทุกอย่าง จะมีหน้าตัดตันทั้งต้น เวลาตอก ก็ตอกลงไปง่าย ๆ

2. เสาเข็มกลมกลวง เป็นเสาเข็มที่สามารถรับแรงได้มากกว่าเสาเข็มแบบแรก เพราะสามารถ ทำให้โตกว่าได้ ผลิตโดยการปั่นหมุนคอนกรีต ให้เสาเข็มออกมา กลมและกลวง เวลาติดตั้ง ส่วนใหญ่ จะขุดเป็นหลุมก่อน แล้วกดเสาเข็มลงไป พอถึงระดับที่ต้องการ จึงจะเริ่มตอก ทำให้มีส่วนของเสาเข็ม ไปแทนที่ดินน้อยลง (ดินถูกขุดออกมาบางส่วนแล้ว)อาคารข้างเคียงเดือดร้อนน้อยลง จากการเคลื่อนตัวของดิน (แต่ความดัง ฝุ่นละออง และความสะเทือน ก็ยังคงอยู่)

3. เสาเข็มเจาะแบบแห้ง เป็นระบบเสาเข็มเจาะขนาดเล็ก ส่วนใหญ่จะลึกไม่เกิน 20 เมตร (แล้วแต่ ระดับ ชั้นทราย) รับน้ำหนักต่อต้นได้ไม่เกิน 120 ตัน วิธีการคือเจาะดินลงไป (แบบแห้ง ๆ ) แล้วก็หย่อนเหล็ก เทคอนกรีต ลงไปในหลุม ราคาจะแพงกว่าระบบเข็มตอก แต่เกิดมลภาวะน้อยกว่ามาก ทั้งเรื่องการ เคลื่อนตัวของดิน ความสั่นสะเทือน ฝุ่นละออง จึงเป็นที่นิยมใช้ ในที่ที่มีคนอยู่หนาแน่น

4. เสาเข็มเจาะแบบเปียก ทำเหมือนเสาเข็มเจาะแห้งแต่เวลาขุดดินจะขุดลึก ๆ แล้วใส่สารเคมีลงไปเคลือบผิวหลุมดิน ที่เจาะ ทำหน้าที่เป็นตัวยึดประสานดินและดันดินไม่ให้พังทลายลงเวลาเจาะลึก ๆ(ซึ่งสามารถเจาะได้ลึกถึงกว่า 70 เมตร) รับน้ำหนักได้มากและเกิดมลภาวะน้อย ราคาแพง

ถาม: เสาเข็มเจาะ ราคาต้นละเท่าไร?
ตอบ: ราคาของเสาเข็มเจาะที่ต่างกันขึ้นอยู่กับแต่ละหน้างาน ซึ่งมีสภาพไม่เหมือนกัน ทางบริษัทจึงมีบริการไปสำรวจ สภาพหน้างานให้กับทางลูกค้าฟรี เพื่อที่สามารถเสนอราคา ค่าทำเสาเข็มเจาะได้อย่างถูกต้อง

ราคาเสาเข็มเจาะจะขึ้นอยู่กับ ขนาด และความยาว ของเสาเข็ม คุณภาพของวัสดุที่จะใช้ เช่น คอนกรีต เหล็ก จำนวนเหล็กเสริม สภาพความยากง่ายของหน้างาน เช่นเรื่องทำงานในที่คับแคบ จำกัดความสูง ฯลฯ
ระยะทาง ของรถส่งของ (รถสิบล้อ) ระยะทางในการขนดินทิ้ง การทดสอบคุณภาพ เช่น เรื่องทดสอบผลการรับน้ำหนัก ทดสอบสภาพเสาเข็ม ความต้องการ และอื่นๆ

 

                                      
              เสาเข็มเจาะ                 รับเจาะเสาเข็ม         เสาเข็มเจาะระบบแห้ง        คำถาม-ตอบบ่อยๆ




ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่

คุณ ชรินทร์  081-816-1361, 090-998-9894

 


หจก.สุวรรณกิจเข็มเจาะ แอนด์ คอนสตรัคชั่น

808 ถนนจันทน์ แขวงทุ่งวัดดอน เขตสาทร กรุงเทพ 10120

Tel: 02-212-4745, 090-998-9894

Fax: 02-212-4745

E-mail: suwankit.thailand@hotmail.com

http://www.suwankit.com

http://www.รับทําเสาเข็มเจาะ.net/ 

http://www.xn--22cm7bl1bi5cvccmbd0pcc4i6d.net 

 

 

 

 

 

 

Visitors: 107,490